Phụ huynh ơi!! Lại được mùa linh hồn nữa rồi!!!

Trong Thánh vịnh 102 bày tỏ: Đời sống con người chóng qua như cỏ, như bông hoa nở trong cánh đồng, một cơn gió thoảng đủ nó làm biến đi, nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích.

Xem ra, kiếp người quả thật là mong manh; Làm thân phận Phụ huynh lại càng chóng vánh hơn. Chỉ với 5 ngày, mà đã có đến 4 chiếc lá vàng rụng rơi… Người mở hàng đầu tiên ngày 12.09 là thầy Phêrô Trần Duy Duyệt, 98 tuổi – ngày 13 là ông cố Giuse Hà Huy Việt, 99 tuổi – ngày 14.09 là ông cố Giuse Trần Bích, 67 tuổi – đến ngày 16.09 là ông Phêrô Lê Trọng, 79 tuổi… Con số tuổi trung bình cộng là 85 tuổi. Như vậy thì tuổi thọ của phụ huynh cũng đã được nâng cao rồi đó!

Đặc biệt là 2 linh cửu của ông cố Hà Huy Việt và ông cố Trần Bích cùng chung một thánh lễ an táng cuối cùng vào lúc 8 giờ sáng, ngày 16.09. Điều này xưa nay chưa từng có trong GX. Lý do là vì hai ông cố có hai con gái cùng đi tu dòng Mến Thánh Giá, chẳng lẽ lại làm hai thánh lễ an táng thì cũng tội cho các Sơ dòng Mến Thánh Giá về tham dự và các linh mục trong giáo hạt về dâng thánh lễ đồng tế hai ngày khác nhau. Hai gia đình tang quyến đồng ý để hai giáo họ Giuse và An Tôn chiêng trống đồng hợp táng.

Và chỉ cách đây chưa đến 1 tháng, cũng đi liền 3 cố: Cố Phêrô Cao Hóa, 90 tuổi – Cố GB Trần Đức Dong, 96 tuổi – Cố Giuse Trần Lộc, 87 tuổi. Con số tuổi thọ của các cố là trên 90 tuổi. Nhưng rồi con số “một cõi đi về” của các cố với tần xuất nhanh như thế thì, đúng là một sự hao hụt đáng ái ngại cho đoàn Phụ huynh. Và rồi đang có những cố cũng đã chuẩn bị Vi sa cho “một cõi đi về”.

Phải chăng vì thế mà một số Tráng niên thừa tuổi lên Phụ huynh, nhưng vẫn còn nán lại Tráng niên!! Trước hết, họ sợ lên Phụ huynh là gần đến cõi chết chăng?? Hai nữa là sinh hoạt toán ở Phụ huynh âm thầm tĩnh lặng, chứ không hoạt náo tưng bừng ăn nhậu ê hề như các toán Tráng niên?? Chính vì thế mà các toán phụ huynh cứ “eo sèo mặt nước buổi đò đông”; có toán lèo tèo được 5,7 cố. Phần đa là chỉ khoảng mười cố.

Thực ra, con số lèo tèo 9 -10 cố mỗi toán là chưa phản ánh đúng hiện trạng; vì con số Tráng niên quá tuổi lên Phụ huynh là khá đông. Điều này thì HĐGX và Đoàn Phụ huynh đều biết; nhưng chưa có cách nào để động viên số Tráng niên lên Đoàn Phụ huynh!!!

Đoàn nào thì mỗi năm đều có gia tăng và có hao hụt, riêng đoàn Phụ huynh thì chỉ có đánh mất, mà ít có con số “đôn quân”, nên cảnh eo sèo của đoàn Phụ huynh cứ phải cam chịu số phận như thế mãi!!

Rất mong HĐGX và Đoàn Phụ huynh xét lại cho các cố nhờ…

Một thành viên của Đoàn phụ huynh

 

 

 

 

 

 

Check Also

Niệm khúc cuối – cho người thầy: Trăm năm trồng người!!!

Chỉ mới hơn một tuần nay, Ban TĐCS đã đến thăm thầy Trần Duy Duyệt. …